linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

LÀM SAO ĐỂ NGƯỜI BỆNH TUÂN THỦ NHỮNG YÊU CẦU CỦA BỆNH VIỆN ĐƯA RA ?

Trong hình là một thiết kế của một đồng nghiệp điều dưỡng, HỌC VIÊN LỚP THIẾT KẾ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO DỤC NGƯỜI BỆNH - CHIR của bác sĩ Lan Vien Phan đang đồng hành (Hình1). Nghe đồng nghiệp mình nói bây giờ có thể thiết kế những poster như vầy trong vòng 1 nốt nhạc, thật sự tôi vô cùng vui mừng luôn đó. Một bước cải tiến dài so với trước đây, phải mất rất nhiều thời gian làm.
Nhưng rồi tôi lại nghe phản hồi một thực tế khác nữa ở bệnh viện là người bệnh, thân nhân có nhiều trường hợp không tuân thủ. Thâm chí khi có người đi kiểm tra hoặc đi qua các khu vực có nhân viên y tế mình kiểm tra thì tuân thủ nhưng vào trong bệnh viện rồi thì...Chắc thực tế nơi nào cũng có nên không cần nói nhiều nhỉ. Dù chúng ta đã treo những poster nhắc nhở như trong hình. 
 
VẬY LÀ CẦN TÌM KIẾM CƠ HỘI CẢI TIẾN ? 
 
Tôi đi hỏi bạn Vũ Quyền, người đang đồng hành với CHIR - nỗ lực hỗ trợ Anh Em cải tiến hoạt động truyền thông - marketing y tế - xây dựng thương hiệu bệnh viện hiệu quả. Cả nhà có thể theo hagtash #Vũ để đọc những bài chia sẻ của bạn ấy dành cho y tế, sẽ thấy hết được tâm huyết của bạn ấy dành cho Anh Chị Em chúng ta. 
 
BÀI HỌC CẢI TIẾN TÔI NHẬN ĐƯỢC NHƯ SAU: 
 
- Vấn đề này như Em đã từng trao đổi với Chị và có đề cập trong các bài viết chia sẻ của Em:  VẪN LÀ TRUYỀN THÔNG  MỘT CHIỀU, TRUYỀN THÔNG ÁP ĐẶT. Là bắt buộc anh phải làm cái này theo tôi. Chấm hết.

- Thay vào đó nên truyền thông dẫn đường, giải thích về mục tiêu, tại sao tôi yêu cầu anh làm cái này, tại sao tôi bắt buộc anh, nó giúp gì cho anh và cho tôi, tôi cho anh biết mục tiêu của tôi, và tôi đặt ra mục tiêu cho anh.

- Là dạng truyền thông chia sẻ, hiểu mục tiêu của nhau, và hỗ trợ nhau.

CÙNG VỚI NHAU CHÚNG TÔI THỰC HIỆN CẢI TIẾN và các bạn xem poster sau cải tiến nhé (Hình 2). Nói cùng nhau chứ bạn Quyền Vũ làm là chính, Tôi chỉ xem - phản hồi rồi ngạc nhiên...Và học được nhiều điều hay..!! 
Tôi cũng một lần nữa củng cố được niềm tin bất di bất dịch của Tôi là: "Nếu chúng ta LÀM THẬT, nếu chúng ta tìm kiếm cơ hội cải tiến, cơ hội sẽ đến, sẽ có những người giỏi và cùng giá trị - sứ mệnh đồng hành với chúng ta. Gõ thì cửa sẽ mở.." 

Anh Em đồng nghiệp muốn in POSTER SAU CẢI TIẾN để sử dụng tại bệnh viện thì vào link này để tải file nhé: 

CÙNG NHAU CHÚNG TA SẼ LÀM ĐƯỢC NHIỀU HƠN !!
We can !!

 

 

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team